Suzuki Burgman 2014 – Công bố gia xe 5.900 USD dành cho phiên bản động cơ 125 cc.

Cách đây khá lâu, hãng sản xuất đến từ Nhật Bản từng ra mắt người hâm mộ một của mình chiếc scooter hạng sang mới với 2 tùy chọn về động cơ 125 cc và 200 cc mang tên Suzuki Burgman. Sau khi ra mắt, Suzuki Burgman đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt, tuy nhiên hãng sản xuất Suzuki lại không có bất kỳ tiết lộ nào liên quan đến các thông số chi tiết của mẫu scooter này.

Mới đây, Suzuki đã chính thức chọn thị trường Anh Quốc làm nơi đầu tiên được đón nhận mẫu scooter hoàn toàn mới của mình, theo đó Suzuki Burgman 2014 sẽ ra mắt tại thị trường này trong tuần tới đi kèm giá bán khá hấp dẫn từ 5.900 USD dành cho phiên bản trang bị động cơ 125 cc, bên cạnh đó Suzuki còn trang bị cho khách hàng của mình 3 tùy chọn màu sắc đến từ màu đen, trắng và xám.

Suzuki Burgman 2014 sở hữu thiết kế khá bắt mắt, với cụm đèn pha đôi trước cỡ lớn, 2 bên yếm xe sẽ xuất hiện cặp đèn tín hiệu rõ nét, đầu xe xuất hiện 1 kính chắn gió cỡ lớn nhô cao nâng cao hiệu quả cản gió cho người lái, đồng hồ trung tâm được đặt sau kính chắn gió với 2 đồng hồ analog cỡ lớn nằm 2 bên và một màn hình LCD trung tâm ghi chú đầy đủ các thông số hành trình, tay lái được nâng cao tạo cho người lái tư thế thoải mái nhất. Thân xe trông khá đồ sộ với yên xe cỡ lớn được bọc da cao cấp, yên hành khách sau được nâng cao hơn để giúp tạo tư thế ngồi thoáng hơn, thiết kế phần đuôi xe cũng khá hấp dẫn với đèn hậu đôi theo kiểu mắt robot, cặp đèn tín hiệu được đặt 2 bên sát với cặp đèn hậu tạo nên nét độc đáo. 

So với các loại scooter đang xuất hiện trên thị trường, Suzuki Burgman 2014 được xếp vào loại scooter cỡ lớn với kích thước tương đối, chiều dài 2.055 mm, rộng 740 mm và cao 1.355 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 1.465 mm. Trong khi đó, yên xe cao 735 mm. Tuy nhiên với chiều cao yên chỉ đạt mức 735 mm, Suzuki Burgman không quá kén người chạy như các mẫu scooter cỡ lớn khác trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, Suzuki Burgman còn mang lại nhiều tiện ích hơn khi dung tích cốp xe lại rất rộng với khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm full face, và Suzuki cung không quen tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng bên trong cho cốp xe.

Về sức mạnh, phiên bản Suzuki Burgman 125 sẽ được sở hữu khối động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng dung dịch và trang bị công nghệ phun xăng điện tử, khối động cơ này sẽ sản sinh ra một công suất 12 mã lực và mô-men xoắn tối đa 10.8 Nm. Suzuki Burgman có khả năng tiêu hao nhiên liệu cũng tương đối hấp dẫn, với con số 2.9 lít/ 100 km cho một chiếc scooter cỡ lớn thì Suzuki Burgman sẽ là một lựa chọn khó bỏ qua. Ngoài sức mạnh động cơ, Suzuki Burgman còn được sở hữu trang bị hiện đại khác và hệ thống hỗ trơn vận hành khá tốt, hệ thống phanh với phanh đĩa cho cả trước và sau nâng cao hiệu quả an toàn cho hành khách.

Một số hình ảnh chi tiết của Suzuki Burgman 125 2014.

Đăng nhận xét