10 phim hay nhất thập kỷ (P2)

I. Những bộ phim hay cho mùa Giáng sinh

Sacro GRA, bộ phim tài liệu của đạo diễn Italia Gianfranco Rosi (56 tuổi) đã bất ngờ đoạt giải Sư tử vàng Phim hay nhất tại LHP Quốc tế Venice lần thứ 70. Chính vì thế, bộ phim đã vượt qua nhóm ESF để giành giải Phim hay nhất, bất chấp việc ESP có được nhiều giải thưởng nhất đêm qua (4 giải, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Âm nhạc trong phim xuất sắc nhất). Anh nhận lời làm vật phim bo hay thí nghiệm cho một loại thuốc mới. The Damned United cũng gây chú ý bởi từng bị danh thủ Dave Mackay khởi kiện vì cho rằng bộ phim đã khắc họa hình ảnh của ông một cách không chính xác.

Nhưng Scottie phát hiện ra sự thật khi Judy đeo một dây chuyền mà ông nhớ là đã nhìn thấy trong bức chân dung Carlotta Valdes. Chuyến phiêu lưu quanh thành phố cổ đã làm nảy sinh tình cảm giữa hai con người. Yun Jung Hee Phim hay nhất của năm 2010 do Hiệp hội bình chọn là bộ phim của David Fincher “The Social Network", năm 2009 - "The Hurt Locker" của Kathryn Bigelow. Chính vì thế, để tiết kiệm, các hãng phim tư nhân,các nhà làm phim có sáng kiến dùng cây nhà lá vườn để làm phim. Ben phát biểu trên bục nhận giải: "Thật sự tôi cũng không quá quan tâm đến tên giải thưởng. Đạo diễn cũng cho biết mặc dù ông thấy sự kiểm duyệt ở Trung Quốc là lạc hậu, nhưng ông sẵn lòng làm việc bên trong hệ thống và gia giảm phim theo yêu cầu của chính phủ để bộ phim có thể đến gần hơn nữa với khán giả.

"WALL-E": Phim hay nhất năm 2008

Liên hoan phim Kim Tượng là giải thưởng điện ảnh quan trọng nhất tại Hong Kong hàng năm. Trước đó anh đã giành giải thưởng Oscar vào năm 2010 cũng ở giải thưởng này. Sacro Gra không phải là câu chuyện gây sốc như bộ phim trước của Rosi, El Sicario – Room 164, với nội dung là cuộc phỏng vấn dài với tên trùm một băng đảng ở Mexico nhưng có yếu tố cảm xúc thú vị. Chẳng hạn như Three Times của đạo diễn người Đài Loan - Hầu Hiếu Hiền, là một ví dụ đặc biệt, vì toàn bộ phim hầu như chỉ có âm nhạc và không thoại. Riêng bộ phim Những người viết huyền thoại (đạo diễn: Bùi Tuấn Dũng) chưa chính thức ra rạp nhưng đã chiếm cảm tình và gây chú ý, nhất là khi phim nhận được giải Bông sen vàng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 vừa qua. Hộp mày đen đỏ khá bắt mắt cùng phần bìa xi măng bên trong đựng tai nghe khá cứng cáp.

Vậy thế nào để có một bộ phim hay? Cuộc trò chuyện của ông và nhà sản xuất phim Won Dong Yeon với những người làm phim ở HN cho thấy rõ hơn tại sao điện ảnh HQ lại phát triển nhanh và vững như hiện nay. HCM với loạt phim hay về đề tài tình yêu từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Ảnh: WireImage Nam diễn viên Channing Tatum. Rồi tôi cố nói thêm cho có vẻ liên quan: Tôi không phải nghệ sĩ chơi đàn nên tôi chả có cái đàn nào hết, nhưng tôi cũng nghèo và nếu một ngày, tôi chỉ còn có cây đàn ghita thôi chẳng hạn, tôi cũng sẽ bán nó, để lấy tiền làm phim.Họng súng công lý Nhìn Sam Childers ở thời hiện tại - đến Sudan để giúp trẻ em châu Phi lập lại cuộc sống sau cuộc nội chiến, hẳn không ai có thể ngờ anh ta đã từng là một tên tội phạm khét tiếng. Một mình Ted "gà trống nuôi con" và càng ngày, tình cảm cha con giữa họ ngày càng sâu đậm.

Đăng nhận xét