Nếu bạn là một tay lái có niềm đam mê lớn với dòng sportbike thể thao và mạnh mẽ, thì cái tên Ducati 1199 Panigale S đến từ Ý sẽ không còn quá xa lạ, và có thể nói là một ước mơ lớn đối với hầu hết các tay lái trên thế giới. Không chỉ sở hữu phong cách sportbike thể thao, khối động cơ Desmodromic L-Twin, dung tích 1198cc mạnh mẽ, mà chiếc sportbike đến từ Ý này còn sở hữu thiết kế thẩm mỹ bắt mắt và hấp dẫn, đã từng nhận được rất nhiều các giải thưởng danh giá về thiết kế.

Mới đây, một xưởng độ xe nổi tiếng tại Hà Lan với cái tên Moto Puro, mang trong mình ý tưởng kết hợp vẻ đẹp hiện đại cùng những đường nét cơ bắp trên chiếc Ducati 1199 Panigale S, với vẻ đẹp cổ điển thuần khiết đế từ phong cách Cafe Racer. Đã ra mắt giới độ xe thế giới một phiên bản lột xác hoàn toàn lạ mắt của chiếc Ducati 1199 Panigale S theo phong cách Cafe Racer, phong cách mới mang một vẻ đẹp kim loại thuần khiết và khác xa với vẻ đẹp hiện đại từ những tấm ốp nhựa như trước đây.

Phiên bản độ mới này của Moto Puro đã khiến khá nhiều người hâm mộ của họ liên tưởng đến cái tên Elite II. Hãng độ xe nổi tiếng Moto Puro từng ra mắt một phiên bản độ với các tên Elite II gây được nhiều tiếng vang lớn, phát triển từ mẫu Ducati 200 Elite đời 1959, trang bị sức mạnh đến từ khối động cơ Van Desmodromic, xi-lanh đơn OHC, dung tích 175 cc, khối động cơ này từng là niềm tự hào lớn của Ducati vào những năm 50. 

Trong phiên bản độ mới, Ducati 1199 Panigale S Cafe Racer đã không còn mang dáng dấp của một chiếc sportbike, với những ốp chắn nhựa màu đỏ thể thao và bắt mắt. Thay vào đó, là các chi tiết bằng kim loại được mạ crom bóng loáng, hệ thống đèn pha đôi bắt mắt được thay thể bằng đèn đơn trong mạ crom đậm chất cổ điển, dàn áo được loại bỏ để lộ khối động cơ mạnh mẽ, phần khung phụ phía sau được gọt bớt, đèn hậu được loại bỏ, ống xả được thay thế bằng loại ống xả kép đặt ngiêng về 1 bên. Đuôi xe mới lạ với thiết kế yên xe solo mới theo kiểu cafe racer hấp dẫn, vành xe cũng được thay mới bằng loại vành căm thay vì là cặp vành hợp kim hiện đại. Ngoài các chi tiết được cải tiến và tháo rời, trên phiên bản độ vẫn có khá nhiều các chi tiết được giữ nguyên điển hình như : bình nhiên liệu được mạ crom nổi bật, hệ thống treo hiện đại với phuộc trước Upside Down hiệu Ohlins NIX30 cùng giảm xóc monoshock hiệu TTX36, gắp đơn sau...

Về sức mạnh, phiên bản độ vẫn sẽ sở hữu khối động cơ trên phiên bản tiêu chuẩn và không có sự chỉnh sửa, vì đơn giản khối động cơ này đã quá mạnh mẽ, cụ thể sẽ là khối động cơ Desmodromic L-Twin, dung tích 1198cc, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Một số hình ảnh chi tiết của Ducati 1199 Panigale S Cafe Racer.

Đăng nhận xét