Phim hanh dong  Được cả thế giới thán phục vì cuộc cách mạng công nghệ, nhưng nếu 1 triệu người biết đến ông thì chỉ khoảng 1 người biết được khoảng thời gian trước khi cái gọi là cuộc cách mạng xảy ra là thế nào?


Steve Jobs sở hữu một tầm nhìn phim tam ly vĩ mô mà hầu hết chúng ta đều không có. Đa phần những gì chúng ta thấy và nghĩ tới đều thuộc về hiện tại. Nhưng Steve Jobs biết được sự việc ấy sẽ như nào trong 10 hay 15 năm nữa. Cách ông sống và làm việc ở thì tương lai vượt quá tầm hiểu biết của mọi khán giả, nhưng đó chắc chắn là một trong những điểm then chốt hình thành đầu óc thiên tài của ông. 

Rất ít người biết con người thật của Steve Jobs. Ông là hình tượng vĩ đại, chỉ theo đuổi một mục tiêu duy nhất. Thử thách là làm sao để câu chuyện diễn ra mà không phải đi sâu lý giải cách hành động của ông. Nhưng một kẻ vĩ đại bắt đầu từ một kẻ khốn nạn, lươn lẹo, lợi dụng người khác, từ bỏ tình thân... có thể bạn sẽ ghét Steve thậm chí là cho rằng mình đã hâm mộ nhầm người. Tuy nhiên, Jobs chưa bao giờ thực sự không làm tổn thương ai. Bạn chỉ không thể cản đường ông. Nếu bạn không thấy được những gì ông thấy, thì bạn chỉ làm mọi thứ chậm lại thôi. Và đương nhiên, đó là điều khiến người khác tổn thương - tình bạn đánh mất, tình yêu tan vỡ - nhưng nếu bạn hiểu được cách làm việc của ông, và tìm được cho mình một góc thích hợp bên trong tầm nhìn đó, bạn sẽ ở cạnh ông được rất lâu.
 


Những điều Steve Jobs làm được với xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, bắt đầu hợp tác với Steve Wozniak trong garage ô tô và rồi thay đổi hoàn toàn cuộc sống hàng ngày của phim han quoc  chúng ta là một câu chuyện truyền cảm hứng. Nó mang thông điệp đổi mới, miêu tả mức độ quyết tâm cần phải có nếu muốn đạt được những điều người khác nghĩ là không thể. 

Cái hay của phim chính là tránh kể một câu chuyện về một người đàn ông phi thường chỉ bằng cách nói ông ấy đã làm được những gì, đem đến cảm hứng ra sao. Cả bộ phim mở ra một cuộc đời của một người bằng cách nào đó đã đem lại cho thế giới một điều gì đó chưa từng tồn tại, đan xen những vấn đề đời thường nhất trong cuộc đời của một cậu trai cho đến khi trưởng thành. Chính hành đó đã tạo ra một điều mà giờ đây đã trở thành một phần nền văn hóa của chúng ta, thứ mà chúng ta không thể tưởng tượng rằng không có trong đời. Đó là câu chuyện về Steve Jobs.

Tại sao nói Ashton Kutcher đã mang đến một hình ảnh hoàn hảo của Jobs? Từ khi bước chân vào nghiệp, chàng diễn viên có gương mặt đểu giả này luôn được biết đến qua các vai diễn hài, nhưng đã đến lúc anh cho mọi người biết anh là ai với một vai diễn nghiêm túc. Ngoài vẻ bề ngoài gây ấn tượng sâu sắc bởi những điểm tương đồng với Steve Jobs, Ashton còn đem lại cảm giác đã trải qua quá trình đào bới nhân vật - xúc cảm mãnh liệt ấy phát tiết cả ra ngoài - chắc chắn đó không chỉ là diễn xuất hay mô phỏng. Kutcher đã thật sự nhập vai về mặt cảm xúc. Từ thần thái đến cách diễn của anh thể hiện một mối liên hệ sâu sắc với Steve Jobs về mọi khía cạnh, từ phẩm chất, quy chuẩn, tới đam mê dành cho công nghệ.

Đăng nhận xét